Giáo án là tài liệu dùng trong giáo dục nhằm hướng dẫn giáo viên cách dạy học sinh, có vai trò rất quan trọng trong quá trình dạy và học. Sau đây Luật Minh Khuê xin giới thiệu Bộ giáo án Toán lớp 1 là cuốn sách gắn đầy đủ kiến thức với cuộc sống, mời bạn đọc cùng tham khảo.
Bạn đang xem: #1 Giáo án Toán lớp 1 Sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn bộ [Mới nhất]
1. Giáo án toán lớp 1 bao gồm những gì?
Giáo án là tài liệu dùng trong giáo dục để hướng dẫn giáo viên cách dạy học sinh. Nó thường chứa một mô tả chi tiết về các hoạt động giảng dạy, tài liệu giáo dục cần thiết, mục tiêu học tập, đánh giá và hiểu biết về kết quả học tập của học sinh. Giáo án có thể được thiết kế cho một buổi cụ thể hoặc cho toàn bộ chương trình của một lớp học, một môn học. Nó giúp giáo viên tổ chức và cung cấp cho học sinh trải nghiệm học tập có hệ thống và hiệu quả. Giáo án đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình dạy và học.
Chính vì vậy, bộ Giáo án môn Toán lớp 1 Cuốn sách Kết nối kiến thức với cuộc sống theo chương trình GDPT mới là tài liệu vô cùng hữu ích giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức trong việc biên soạn. Vui lòng kiểm tra các chi tiết dưới đây.
Bạn đang xem bài viết: Sách giáo khoa Toán lớp 1 Kết nối kiến thức với cuộc sống đã hoàn thành
2. Sách Giáo Khoa Toán Lớp 1 Cuốn sách kết nối đầy đủ kiến thức với cuộc sống
Sau đây, Luật Minh Khuê xin trình bày giáo án ví dụ theo từng bài cụ thể, mời quý thầy cô tham khảo và tải về tại link Giáo án Toán lớp 1 Cuốn sách kết nối tri thức với đời sống trọn bộ:
Bài 1: các số 0,1,2,3,4,5 (tiết 1)
A. Mục tiêu:
Sau khi học xong bài này, học sinh phải đạt các yêu cầu sau:
1. Kiến thức:
- nhận biết các số từ 0 đến 5.
2. Kỹ năng:
Đếm, đọc và viết các số từ 0 đến 5.
3. Năng lực: Giúp học sinh hình thành các năng lực sau:
- Khả năng vận hành các dụng cụ, phương tiện thông qua việc sử dụng kẹp, v.v.
Kỹ năng giao tiếp toán học (đếm, đọc và viết số)
- Khả năng mô phỏng (các thao tác điền số)
– Khả năng đúng bài toán (nhận biết và đếm số chấm tròn để điền số thích hợp).
– Năng lực tư duy, suy luận toán học (giải thích việc chọn số điền vào chỗ trống; thao tác tư duy tương tự ở mức độ đơn giản là viết số, nhận biết đại lượng)
4. Tính năng:
- Giáo dục lòng yêu thích môn toán.
- Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo và tạo hứng thú học toán.
B. CHUẨN BỊ:
1. Cô giáo
- Giáo án
- Sách giáo khoa.
- Phù hợp sử dụng: mô phỏng, máy tính….
- Tranh ảnh minh hoạ bài tập.
2. Học sinh
- Bộ toán.
- Sách giáo khoa, vở bài tập.
- Đĩa nhỏ.
C. Hoạt động trên lớp:
I. Ổn định lớp (1 phút)
II. Hoạt động trải nghiệm (3 phút)
* Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thoải mái cho học sinh.
– Tái hiện dãy số nổi tiếng từ 0 đến 5 ở trường Mầm non qua bài hát “Tel sterre”.
* phương pháp:
– Hoạt động hát chung
*Làm thế nào để tiến hành:
– Giáo viên tổ chức cho học sinh nghe và hát theo bài “Đếm sao”.
- cô giáo hỏi:
+ Các con vừa nghe và khám phá trong bài hát có những số nào?
– giáo viên nhận xét và giới thiệu bài hát mới: Trong bài hát có nhắc đến các số 1,2,3,4,5 nên khi không có các ngôi sao thì chúng ta sẽ có thêm các số chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài “ Bài 1: các số 0, 1, 2, 3, 4, 5"
– Giáo viên ghi tên bài lên bảng: Bài 1: các số 0, 1, 2, 3, 4, 5
- Hs nghe và hát.
- HS trả lời:
+ các số là 1, 2, 3, 4, 5.
- Nghe.
III. Hoạt động khám phá (10 phút)
* Mục tiêu:
- nhận biết các số từ 0 đến 5
– Đếm, đọc…; cách viết các số 0, 1, 2, 3, 4, 5.
Phương pháp, phương pháp: quan sát, vấn đáp.
* Làm thế nào để tiến hành:
Giáo viên cho học sinh quan sát hình trong SGK trang 8:
– Ảnh 1:
+ GV cho HS xem tranh và hỏi: «Có bao nhiêu con cá trong bể? »
+ GV cho HS xem tranh và hỏi: «Có bao nhiêu khối vuông?»
+ GV viết số 1 lên bảng. GV đưa số 1in và số 1 viết để HS nhận biết.
- Cho học sinh đọc số 1 và yêu cầu học sinh viết số 1 lên bảng.
– Ảnh 2:
+ GV cho HS xem tranh và đếm: Trong bể có bao nhiêu con cá?
+ GV chỉ vào hình vuông và hỏi: Có bao nhiêu hình vuông?
+ GV giới thiệu: chữ số 2 in và chữ số 2 viết để HS nhận biết.
- Cho học sinh đọc số 2 và yêu cầu học sinh viết số 2 lên bảng.
– Đội hình tương tự cho học sinh số 3, 4, 5
Hình 6 tượng trưng cho số 0:
- Trong bể này có cá không?
– GV giới thiệu số 0 và chữ số 0 viết.
– Cho HS đọc và dán số 0 lên bảng.
– Giới thiệu: Số 0 là số bé nhất trong các số đã học.
Cho học sinh đọc tất cả các số từ 0 đến 5 và ngược lại.
- Học sinh quan sát tranh
- Hs theo dõi.
– Có 1 con cá trong bể
Xem thêm: yaz 125 giá bao nhiêu
– Có 1 khối vuông
- HS theo dõi, nhận biết số 1.
- HS đọc số 1 và dán số 1 lên bảng.
- HS đếm và trả lời: Trong bể có 2 con cá.
- HS đếm và trả lời: Có 2 khối vuông
- HS đọc số 2 và dán số 2 lên bảng.
- Trong bể không có cá.
- HS đọc và dán số 0 lên bảng.
- HS theo dõi.
- HS đọc các số từ 0 đến 5 và ngược lại
IV. Hoạt động Luyện tập (14 phút)
Bài 1:
Mục tiêu: HS viết được các số từ 0 đến 5
- Giáo viên yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài 1.
Giáo viên đưa mẫu số 0 cho các em xem và giới thiệu: Chữ số 0 gồm một đường cong khép kín. Số không dài hai inch và rộng một ô.
– Viết số 0:
+ GV viết mẫu số 0 (vừa viết vừa hướng dẫn trình tự viết). Lưu ý của giáo viên: Học sinh ghi điểm đầu và điểm cuối vào bài viết.
+ HS lên bảng viết
– Viết các số 1, 2, 3, 4, 5, làm tương tự.
- GV chốt kiến thức.
Bài 2:
Mục tiêu:
Xác định số nhóm đồ vật, con vật trong hình rồi viết số tương ứng
Cho học sinh đọc yêu cầu.
Câu hỏi: Bức tranh vẽ gì? - Đếm và ghi kết quả
Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm và hoàn thành các hình còn lại.
Phần một:
Đại diện nhóm trình bày.
nhóm để chia sẻ và trao đổi bài đọc.
Phần b:
H: Ba bức tranh có gì giống và khác nhau?
Đếm số cá trong mỗi lọ.
Bài 3:
Mục tiêu: Sắp xếp các số từ 0 đến 5
Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi đố vui
Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
Cho học sinh chơi tiếp
Nhận xét và tuyên dương.
Cho học sinh đếm các số từ 0 đến 5 và ngược lại.
- 1 HS nêu
- HS nghe và làm
- 1 HS nêu yêu cầu
- HS trả lời
- HS thảo luận cặp đôi theo yêu cầu của GV
– Các nhóm trình bày
– các nhóm khác trao đổi, chia sẻ nhận xét
– Hs tuyên bố
- HS nghe GV giải thích luật chơi
- HS tiếp tục chơi
- HS nhận xét, tuyên dương
- 2-3 HS đếm số lượng theo yêu cầu
V. Vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tế (5 phút)
* Mục tiêu:
– Vận dụng kiến thức đếm, đọc các số 0,1,2,3,4,5.
– xác định số lượng đối tượng tương ứng.
* phương pháp:
- Hoạt động nhóm
* Làm thế nào để tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ:
Giáo viên yêu cầu các nhóm thảo luận: Tìm những đồ vật xung quanh học sinh có số lượng tương ứng với các số 0,1,2,3,4,5.
- Tổ chức cho HS báo cáo kết quả thảo luận
- GV nhận xét, đánh giá.
- Thảo luận theo cặp
- Học sinh kể: trong lớp học không có điều hòa nhưng có một cái bảng đen, hai cái quạt, ba cái đôn, một cái bàn có bốn chân, một bàn tay có năm ngón...
BỞI VÌ. Củng cố, dặn dò: (2 phút)
- Yêu cầu HS đếm từ 0,1,2,3,4,5.
- GV nhận xét tiết học.
- Yêu cầu hs xem bài sau trước.
>> Tải ngay: Giáo án Toán lớp 1 Cuốn sách kết nối đầy đủ kiến thức với cuộc sống
Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết của Luật Minh Khuê liên quan đến vấn đề: Giáo án Toán lớp 1 Cuốn sách kết nối tri thức với cuộc sống trọn vẹn. Nếu còn thắc mắc chưa rõ hoặc cần hỗ trợ pháp lý khác bạn vui lòng liên hệ bộ phận tư vấn pháp luật trực tuyến qua hotline: 1900.6162 hoặc gửi yêu cầu tư vấn qua Email: [email protected] để được hỗ trợ và tư vấn kịp thời. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm theo dõi các bài viết của Luật Minh Khuê.
Nguồn: Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Miền Trung Chuyên mục: Tổng hợp
Bạn xem bài Giáo trình Toán lớp 1 Cuốn sách kết nối kiến thức với cuộc sống một cách trọn vẹn Bạn có thể sửa lỗi phát hiện được không?, nếu chưa được, hãy góp ý thêm về Sách giáo án môn Toán lớp 1 dưới đây để trường TH Vĩnh Thắng thay đổi và hoàn thiện nội dung nhé. nội dung tốt hơn cho bạn! Cảm ơn quý vị đã ghé thăm website trường THPT Vĩnh Thắng: thptvinhthang.edu.vn
Nhớ dẫn nguồn bài viết này: Giáo trình Toán lớp 1 Cuốn sách kết nối kiến thức với cuộc sống một cách trọn vẹn từ website thptvinhthang.edu.vn
Thể loại: Văn học
Xem thêm: vết bầm bl chap 1
Bình luận